Viết về chuyến đi tới Hội An - Kỷ niệm đáng nhớ

Từ một dự định trước của bạn tôi về chuyến đi đến Đà Nẵng du lịch, chúng tôi đã tổ chức chuyến đi đến Hội An. Một nơi mà ban đầu nghĩ rằng ở đó cảnh thật đẹp, nhưng không ngờ mọi thứ không chỉ có thế
[full_width]
Ngày 12/07/2017 chúng tôi xuất phát tới Hội An, dậy khá là muộn sau một đêm với bài uno và bình nước to :D. Tách thành 2 nhóm là team xe( team 1) gồm Cường và Thái, team còn lại(team 2) là team đi bộ là tôi và anh Dũng( anh trai). Team 2 chúng tôi đi bộ khoảng 2km thì tới chỗ bắt xe buýt gần tượng đài mẹ Nhu. Sau hơn 1 tiếng đi xe thì chúng tôi tới nơi. Lúc này, team 1 đã đặt phòng ở đó r. Lúc này nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi chiều chờ đợi những khám phá mới.

Nhà nghỉ số 31 Thái Phiên

Chào Hội An, vậy là tôi đã đến nơi đây, nơi mà bản thân mình háo hức từ rất lâu. Rời nhà nghỉ số 31 ở đường Thái Phiên vào lúc 5h chiều, chúng tôi hướng tới phố cổ.
À! Quên mất, đi ăn đã. Để xem nơi này có món nào tuyệt không nhỉ. Theo lời những người dân ở đây thì chúng tôi đến quán Liên Cao Lầu ở đường Thái Phiên luôn. Được mọi người nói là Cao Lầu ngon nhất ở đây.
Quán Liên Cao Lầu

Tô cao lầu hương vị rất tuyệt

Sau một khoảng thời gian chờ khá lâu vì khách khá đông thì chúng tôi lấy được bàn và có 4 tô Cao Lầu nóng hổi. Đầu tiên là cách ăn cao lầu, cô bán quán nói rằng: Cao lầu để ăn thật ngon thì phải có đầy đủ gia vị, bỏ xì dầu vào, sau đó là chanh, rồi tương ớt. Những gia vị đơn giản thôi, nhưng sẽ rất ngon đó. Cô chưa nói xong thì lúc này chúng tôi đã bắt đầu ăn rồi. Cảm giác ban đầu khá là bình thường, Cao Lầu được trộn từ mỳ và thịt, thịt rang 🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣. Càng ăn thì càng ngon vì sau này gia vị ngấm hơn vào sợi mỳ. Chắc đây là một trong những ngon nhất mà tôi từng ăn rồi. Và chắc mọi người ăn trong quán đều nghĩ thế. Kết thúc một khởi đầu với một món ăn tuyệt vời chúng tôi bắt đầu di chuyển đến phố cổ Hội An

Phố cổ- Nơi được xem là đẹp nhất ở Hội An và là nơi có nhiều du khách nhất. Đoạn đường đến đó khá ngắn, cảnh vật hai bên đường xuất hiện một vài căn nhà cổ. Háo hức bắt đầu tăng lên, chúng tôi bắt đầu chụp những tấm hình đầu tiên. Đi trên đường, người nước ngoài khá là nhiều, chắc chiếm đến 1/3 số người ở Hội An.
Đường Trần Phú

Woaaaaaaa... Tôi nói to lên. Chúng tôi đã đến phố cổ. Nhiều người ở đây lắm này, nhiều người nước ngoài hơn nữa. Hai bên đường là những căn nhà cũ được sơn vàng. Những cửa tiệm hai bên, đứng ở đầu đường đã có thể bao quát hết vì nhà ở đây đa số là những căn nhà chỉ một tầng và khá thấp. Lúc này tôi bắt đầu cầm máy film lên chụp. Đầu tiên là chụp 3 người bạn dưới cây hoa giấy trước một quán cafe khá đẹp.

Thằng ở giữa ngực to nè <3

Tiếp theo là chụp thep sở thích mỗi người, tôi chụp nhiều lắm, quán cafe, rồi cửa hàng tranh, phố cổ là một dãy các phố khác nhau nên tôi đi sang khu phố khác, bên này là cửa hàng đồ gốm, quần áo, một vài cửa tiệm bán đồ lưu niệm. Ở đâu cũng đẹp cả đó, cầm máy ảnh lên và ngắm rồi chụp thôi. Nơi này đúng là dành cho máy film vì hợp với tông màu cổ, ảnh bị nhiễu hạt nhẹ. Và tôi đã dùng nó để ghi lại toàn bộ hình ảnh tuyệt vời ở đây.

Chụp vào bên trong quán cafe, ảnh hơi mờ xí nhưng quán thiết kế đẹp nên giữ lại

Một quán ăn trên những con đường cổ kính ở Hội An

Một cửa hàng bán tranh, ở đây người ta bán tranh nhiều và đẹp lắm.

Cửa hành tranh nữa nè. Nhưng theo phong cách châu âu

Mình cá là quán này được chụp nhiều nhất hội an. Không tin lên instagram với hashtag #hoian là bạn sẽ thấy

60% là người nước ngoài nhé

Tấm biển màu trắng kìa. Không được chụp ảnh nhé

Khách du lịch đông nhưng đường rất sạch <3

Chỗ này hội quán Trung Hoa, có những hội quán khác ở Hội An như Phúc kiến, Triều châu. Tất cả nằm trên đường Trần Phú

Sau một khoảng thời gian dài tại phố cổ thì khoảng 18h30 chúng tôi đã di chuyển đến chùa Cầu. Đây là một biểu tượng của Hội An và cũng chính là hình ảnh được in trên tờ tiền 20.000 đ( không nhớ rõ, vì k cầm tờ tiền trên tay :v)
Chùa Cầu

Cầu nằm trên đường giao giữa 😂😂😂😂. Cầu có rất nhiều khách chụp ảnh gần cầu, có cả những cặp đôi chụp ảnh cưới. Một khung cảnh tuyệt vời mà. Đèn được thả trên sông Hoài yên ả, tạo cảm giác rất bình yên. Một khung cảnh tuyệt vời mà không có ở nơi nào khác.

4 người lang thang khắp hai bên sông Hoài, ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp từ Hội An rồi bắt đầu đi xem quà lưu niệm. Đoạn đường kéo dài gồm những quầy bán đồ lưu niệm, tranh vẽ Hội An, đèn lồng, đa dạng và khung cảnh khá đẹp. Đầu đường này là các quán ăn, giờ không nhớ rõ ăn món gì nữa :V giờ là cuối tháng 12 rồi mà. Sau mấy vòng dạo, mua kha khá đồ ăn, a Dũng còn mua được một chiếc chuông gió khá đẹp làm từ đất sét. Trời trở mưa, đột ngột vì cả ngày nắng mà. Nên cứ nghĩ là chờ cho mưa tạnh rồi đi về khách sạn. Nhưng cứ mưa, mưa mãi cơ. Đến hơn 22h, chờ lâu quá nên chúng tôi quyết đội mưa đi về.

Thứ bánh này rất ngon, ahuhu không nhớ tên

Thấy cái vòng không? Bạn nghĩ gì :)

Bán cho tôi cả quán này. A Dũng said

mua về ăn với mỳ tôm thì tuyệt làm sao

Thôi rồi về thôi. Hội An lụt. Huhu

Về phòng vẫn kịp đánh chén :v Mà đồ ăn không ngon nữa vì đã nguội rồi.
Lúc này lấy bộ tú lơ khơ ra chơi này. Hình phạt cho ai thua là uống nước, kkk. Vui thiệt luôn. Chơi kéo dài đến quá nửa đêm thì đã hết 1 chai nước 5 lit, mấy chai nước nhỏ hơn. Uống no quá mức luôn. Mà hình như thằng nào cũng uống nhiều, cho dù có tính nước đi, quân bài thế nào :)) Chứ mà a Dũng thì ít bị uống nhất, chơi bá trong hội.

Thánh chơi bài tây

Đến đây cũng là kết thúc chuyến đi rồi, vì sáng mai là chúng tôi về luôn.
Một chuyến đi đáng nhớ, vui vẻ.

Thêm một số hình ảnh:

Dân chơi

Mình biết là lên hình sẽ rất đẹp trai mà

Lens của em Pantax SP

con đường nhộn nhịp nhất Hội An về đêm

Sắp được bơi bà con ơiiiii!

Bát mỳ Quảng trước lúc về

COMMENTS

BLOGGER
Tên

bài viết hay,4,Bài viết khác,1,cấu trúc dữ liệu và giải thuật,3,fithou,36,ghim,4,giải tích 2,1,Hướng dẫn,5,Lập trình C,1,lập trình hướng đối tượng,3,Lập trình java,1,phần mềm,2,phần mềm lập trình,2,sách,1,tác phẩm đồ họa,3,tản mạn,4,Thiết kế web,3,thực hành lập trình cơ sở,18,thực hành lập trình hướng đối tượng,16,
ltr
item
Blog NDanh: Viết về chuyến đi tới Hội An - Kỷ niệm đáng nhớ
Viết về chuyến đi tới Hội An - Kỷ niệm đáng nhớ
Blog NDanh
true
1596452775547375681
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ PAGES POSTS Xem tất cả Bài viết đề xuất CHỦ ĐỀ LƯU TRỮ SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung của bạn Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow CHIA SẺ ĐỂ XEM NỘI DUNG Bước 1: Chia sẻ lên facebook chế độ công khai Bước 2: Vào facebook, ấn vào bài đã chia sẻ công khai để hiện nội dung! Click Copy All Code Select All Code Code của bạn đã được copy Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content